against the gods against the god นิยายแปล จีน พวกเขาจะมีกันแบบนี้ตลอดกาล แต่ว่าผู้ใดกันแน่

against the gods against the god นิยายแปล จีน เพราะเราคู่กัน อ่าน ฟรี เว็บไซต์ อ่าน นิยาย เซียนจอมเวทย์ เนื้อหาผมชื่อไทน์ (เป็นคนชิคชิค) สอยผู้หญิงมาแล้วทุกหมวดหมู่อีกทั้งแฟนเด็กเรียน แฟนน่ารักมุ้งมิ้ง หรือแฟนที่อึกทึกอะไรก็เหวี่ยงวีนจนกระทั่งชีวิตอันซาบซ่านของผมมีอันจำเป็นต้องสะดุดเมื่อทวยเทพแอดมิชชั่นทิ้งดิ่งตัวผมไปลงที่มหา’ลัยแห่งหนึ่งในภาคเหนือ ที่ที่ผมพบกับ…
“ไทน์ คราวปกร นิติศาสตร์ปีหนึ่ง พวกเรา เพราะเราคู่กัน อ่าน ฟรี เว็บไซต์ อ่าน นิยาย เซียนจอมเวทย์ ชอบนาย!”เปิดเทอมได้ไม่ทันไรก็มีคนมารับสารภาพรักซะแล้วพวกเราหากถามว่า against the gods against the god นิยายแปล จีน สนเท่ห์ใจมั้ย ตื่นเต้นหรือไม่ บอกเลยว่าไม่ ก็คนมัน cool อ่ะนะแต่ว่าหากถามคำถามว่าน่ากลัวมั้ย ตอบเลยว่า ใช่! เนื่องจากคนบอกรักผมมันเป็นผู้ชาย!!หัวใจ… ทำการสลัดกะเทยยักษ์ออกมาจากชีวิตคนชิคก็เลยเริ่มขึ้นด้วยกลยุทธ์หาคนแจ่มแมวสักคนมาแสดงตัวเป็นแฟนผมซึ่งไม่มีผู้ใดเหมาะสมไปกว่าสารวัตร สามีแห่งชาติของคนทั้งยังมออีกแล้วทว่าเรื่องก็ไม่ง่ายเหมือนอย่างที่คิด เมื่อไอ้ศาลาวัดมันดันกวนตีน เล่นตัวไม่ให้ความร่วมมือเสียอย่างนั้นหึ แม้กระนั้นผมไม่ยอมแพ้หรอก!เซ้าซี้เท่านั้นที่ครองโลก จะตามติดชีวิตมันให้ราวกับเหาปลาฉลามเลย รอดู๊ แต่… เซ้าซี้ไปเซ้าซี้มา เพราะเหตุไรหัวใจคนชิคชักจะสั่นๆหวั่นไหวทุกครั้งที่อยู่กับไอ้มนุษย์หน้านิ่งคนนี้วะ…รายละเอียด : เนื่องจากเรา….คู่กัน เล่ม 1-2 (2 เล่มจบ)เพราะเหตุว่าพวกเรา…คู่กัน เล่ม 1-2 (2 เล่มจบ)ผมชื่อไทน์ (เป็นคนชิคชิค) สอยผู้หญิงมาแล้วทุกประเภท ทั้งแฟนเด็กเรียน แฟนน่ารักมุ้งมิ้ง หรือแฟนที่โหวกเหวกอะไรก็เหวี่ยงวีน จนกระทั่งชีวิตอันซาบซ่านของผมมีอันจำต้องสะดุด เมื่อเทพเทวดาแอดมิชชั่นทิ้งตรงตัวผมไปลงทมหา’ลัยแห่งหนึ่งในภาคเหนือ ที่ที่ผมพบกับ…“ไทน์ ทีปกร นิติศาสตร์ปีหนึ่ง เราถูกใจนาย!” เปิดเทอมได้ไม่ทันไรก็มีคนมารับรักซะแล้วเรา หากถามว่าแปลกใจมั้ย ตื่นเต้นหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ ก็คนมัน cool อ่ะนะ แต่ถ้าหากถามคำถามว่าสะพรึงมั้ย ตอบเลยว่า ใช่! เนื่องจากว่าคนบอกรักผมมันเป็นเพศชาย!! หัวใจ…ทำการสลัดกะเทยยักษ์ออกจากชีวิตคนชิคก็เลยเริ่มขึ้นด้วยแผนการหาคนแจ่มแมวสักคนมาแสดงตัวเป็นแฟนผม ซึ่งไม่มีผู้ใดเหมาะสมไปกว่าสารวัตร ผัวแห่งชาติของคนทั้งยังมออีกแล้ว แต่ทว่าเรื่องก็ไม่ง่ายเหมือนอย่างที่คิด เมื่อไอ้ศาลาวัดมันดันกวนตีน เล่นตัวไม่ให้ความร่วมมือเสียแบบนั้น หึ..แต่ว่าผมไม่ยอมแพ้หรอก! เซ้าซี้เพียงแค่นั้นที่ครอบครองโลก จะตามติดชีวิตมันให้เหมือนเหาปลาฉลามเลย คอยดู๊ แม้กระนั้น… เซ้าซี้ไปตื๊อมา เพราะเหตุใดหัวใจคนชิคเริ่มจะสั่นๆหวั่นไหวทุกทีที่อยู่กับไอ้มนุษย์หน้านิ่งคนนี้วะ..รายละเอียดปกด้านหลัง : เพราะว่าพวกเรา….คู่กัน เล่ม 1-2 (2 เล่มจบ)ผมชื่อไทน์ (เป็นคนชิคชิค) สอยผู้หญิงมาแล้วทุกหมวดหมู่ ทั้งแฟนเด็กเรียน แฟนน่ารักน่าเอ็นดูมุ้งมิ้ง หรือแฟนที่เอะอะอะไรก็เหวี่ยงวีน จนถึงชีวิตอันซาบซ่านของผมมีอันจะต้องสะดุด เมื่อเทวดาแอดมิชชั่นทิ้งตรงตัวผมไปลงที่มหา’ลัยแห่งหนึ่งในภาคเหนือ ที่ที่ผมพบกับ “ไทน์ คราวปกร นิติศาสตร์ปีหนึ่ง เราชอบนาย!” เปิดเทอมได้ไม่ทันไรก็มีคนมารับรักซะแล้วพวกเรา ถ้าถามคำถามว่าฉงนใจมั้ย ตื่นเต้นหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ ก็คนมัน cool อ่ะนะ แม้กระนั้นถ้าเกิดถามว่าน่ากลัวมั้ย ตอบเลยว่า ใช่! เนื่องจากคนบอกรักผมมันเป็นเพศชาย!! หัวใจ กระทำการสลัดกะเทยยักษ์ออกมาจากชีวิตคนชิคก็เลยเริ่มขึ้น ด้วยแผนการหาคนแจ่มแมวสักคนมาแสดงตัวเป็นแฟนผม ซึ่งไม่มีใครสมควรไปกว่า สารวัตร สามีแห่งชาติของคนทั้งมออีกแล้ว แต่เรื่องก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อไอ้ศาลาวัดมันดันกวนตีน เล่นตัวไม่ให้ความร่วมมือเสียแบบนั้น หึ แม้กระนั้นผมไม่ยอมแพ้หรอก! ตื้อเพียงแค่นั้นที่ครองโลก จะตามติดชีวิตมันให้ราวกับหาฉลามเลย รอดู๊ แต่ว่า ทื่อไปทื่อมา เพราะเหตุไรหัวใจคนชิคชักจะสั่นๆหวั่นไหวทุกครั้งที่อยู่กับไอ้มนุษย์หน้านิ่งคนนี้วะรีวิวโดยบุ๊คมันข้น : เพราะเหตุว่าเรา….คู่กัน เล่ม 1-2 (2 เล่มจบ)กั้นกู..หนังสือสองเล่มหน้า อ่านลื่นไหล นับถือคนเขียนจริงๆผ่านเรื่องพล๊อตไปเพราะเหตุว่า Story อย่างนี้หาอ่านได้ทั่วๆไป แม้กระนั้นสิ่งที่ดีเลิศเป็น มิติ และความสดใสของตัวละครืทั้งไทน์ รวมทั้งศาลาวัด เอ้ย สารวัตร (สามี เพราะเราคู่กัน อ่าน ฟรี เว็บไซต์ อ่าน นิยาย เซียนจอมเวทย์ มนัสของคนทั้งยังมหาลัย!!) เรา against the gods against the god นิยายแปล จีน ถูกใจในความน่ารักน่าเอ็นดูของตัวละครทั้งคู่ตัว จีบกันชัดแจ้งไม่แคร์สื่อ โดยเฉพาะอิตาสารวัตรที่ปากร้าย ใจอ่อน ถูกใจแกล้ง ขี้หื่น เห้อออ มาครบเลยค่าาา
แต่ว่าไทน์ น่าจะเป็นพวกความรู้สึกช้า คนเขาจีบขนาดนี้แล้ว เป็นอิชั้นหน่อยมิได้ ยอมตั้งแต่ 40 หน้าแรกละแรง (/มนัสไปอีก) ไหนจะเพื่อนฝูงๆที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ ทั้งยังแมน กรีน ไอพี่ดิม บรรดาแก้งค์ดารานำชาย และราชสีห์ขาวนอกจากคู่เอก ยังมีเรื่องมีราวของคู่รองอีกสองคู่ ที่อ่านไปก็ยิ้มกรุ้มกริ่มไม่แพ้กัน เอาจริงเอาจังๆพวกเราต้องการให้แยกออกมาเป็นอีกหัวข้อไปเลย /me ความชื่นชอบส่วนตัวพูดถึงปัญหาในเรื่อง อย่างเรื่องนี้อุปสรรคความรักไม่ได้เน้น เพราะเหตุว่าอีกทั้งครอบครัว และคนรอบข้างไม่ได้มีบทบาทอะไรนัก ถ้าหากหวังจะเจอดราม่าหนักๆนี่ดูเหมือนจะเป็นศูนย์จ้ะ ยิ้มปากแหกอีกทั้งเรื่อง จะมีก็หนูไทน์ที่หึงเป็นห่วงสามีจนกระทั่งคิดเองเอ้อเอง ดราม่าเองซะงั้นสรุปว่าสนุก สวย ถูกใจค่าาาาาา อ่านเพลิดเพลินๆเลยปล. ต้องการที่จะให้เขียนคู่ไทป์ กับแมนถัดมากจ้าาาา คิคิรายละเอียด : วิศวะกับไฟฟ้า เล่ม 1-2 (ชุด 2 เล่มจบ)วิศวะกับไฟฟ้า เล่ม 1-2 (ชุด 2 เล่มจบ)ผมชื่อไวน์ วิศวะ มนุษย์ติดห้องที่มีชีวิตน่าเบื่อเอามากๆและก็กำลังเพียรพยายามทำภารกิจตัดบัวไม่เหลือใย ตัดใจไม่เหลือคุณจนตราบเท่าผมได้พบกับเพศชายคนหนึ่งที่มีหน้าตาราวกับพี่รหัสของผมอย่างกับแกะผู้ที่เบิกบานราวกับลักขโมยความสดใสไปจากคนทั่วโลกเขาพาผมออกไปทำความเข้าใจสิ่งต่างๆมากมายก่ายกองและก็มักเรียกผมว่า ‘ไอ้ต้าวน้องเหล้าองุ่น’ เสมอถึงอรุโณทัย… เธอทราบมั้ยว่าวันนี้เราพบผู้ที่ช่วยปรับให้พวกเราลืมคุณได้แล้วนะเพราะถัดจากนี้ผมคงจะจดจำได้เพียงแค่รอยยิ้มและความใจดีของคนเพียงคนเดียวเขาคนนั้นมีชื่อว่า… กระแสไฟฟ้ารายละเอียด : วิศวกรรณโยธา เล่ม 1-2 (2 เล่มจบ)วิศวกรรณโยธา เล่ม 1-2 (2 เล่มจบ)ผมนอนปิดไฟไม่ได้ เพราะเหตุว่ามีเรื่องมีราวราวฝังใจมาตั้งแต่ตอนเด็กแต่ว่าเด็กปีหนึ่งทุกคนจะต้อง-อยู่-หอพัก-ใน!!!ฮืออออ ชีวิตของ ‘กรรณยุคล’ ถึงคราวตรากตรำแล้วครับจะมีรูมเมตใครที่พักผ่อนเปิดไฟตลอดทั้งคืนได้ไหมและก็คำตอบก็ปรากฏออกมาในเวลาไม่นานว่า… ไม่มีนะครับผมจึงต้องหารูมเมตใหม่ รวมทั้งโชคดีที่มีคนต้องการแปลงรูมเมตเช่นเดียวกันพอดีนั่นทำให้ผมได้มาเป็นรูมเมตกับ ‘โยธา’ ที่เรียนอยู่ภาคโยธาซึ่งสหายๆต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าผมเป็นเสมือนความแจ่มใสของภาควิชาส่วนเขาเป็นคุณความมืดมนที่ไม่มีผู้ใดอยากเฉียดใกล้แล้วอย่างงี้ชีวิตปีหนึ่งของผมจะคืออะไร ไม่ต้องการที่จะอยากจะคิดเลยจริงๆรีวิวโดยสถานที่พิมพ์ : วิศวกรรณโยธา เล่ม 1-2 (2 เล่มจบ)พาทุกคนไปพบกับ โยธา ที่เป็นสายรหัสเดียวกับพี่อาร์ค น้องอาร์มจากเรื่องวิศวกรรมประสาท เกี่ยวกับเรื่องสายรหัสเทวดาแล้วทุกคนคงทายใจไม่ยากว่าโยธาของเราน่าจะหน้าตาดีไม่แพ้พี่ในสายรหัสแน่ๆ แต่โยธากลับได้รับฉายาว่าคุณความมืดดำของภาควิชา แล้วแบบงี้น้องบาปที่เป็นคุณความสดใสของคณะจะรับมือไหวมั้ยสำนักพิมพ์เอเวอร์วายรายละเอียด : VANILLA SUNDAE
VANILLA SUNDAEตั้งแต่เป็นเด็กน้อยแก้มกลมจนกระทั่งเป็นว่าที่หมอฟันหนุ่มอย่างทุกๆวันนี้ เพียงพอร์ชแทบจะไม่รู้สึกคร่ำครวญหาความรัก ต้องการเป็นคนมีคู่อย่างผู้อื่นเลย เขาแฮปปี้ดีกับชีวิตที่เป็นอยู่ มีครอบครัวที่อบอุ่น มีเพื่อนฝูงที่รู้ใจ เช้าตรู่ไปเรียน เย็นนัดหมายเดตกับเนื้อย่าง… แค่นี้ก็พอแล้วรึป้ะ! กระทั่งเมื่อเจ้าโพชิมีช่องทางได้ทำความรู้จักกับรุ่นน้องต่างสถาบันที่ชื่อนาทีกาล ผู้ที่เอ่ยคำบอกเล่ากวนๆออกมาด้วยบริเวณใบหน้า against the gods against the god นิยายแปล จีน เฉย ไม่อินหนังรักเหมือนกันกับพอร์ชความชอบและไลฟ์สไตล์ของพวกเขาดูเข้ากันได้ เพราะเราคู่กัน อ่าน ฟรี เว็บไซต์ อ่าน นิยาย เซียนจอมเวทย์ มากกว่าที่คิดพอร์ชว่ามันคงจะบันเทิงใจไม่น้อยหากมีนาครั้งกาลเป็นเพื่อนรุ่นน้องที่รู้ใจเพิ่มมาอีกคนตั้งมั่นว่าจะดูแลอีกฝ่ายในฐานะรุ่นพี่ในแวดวงหนุ่มคิวต์สุดกำลังถ้าหากพอร์ชจะไม่เผลอมือลั่นส่งมีมกระต่ายดุให้อีกฝ่ายไป
‘เราจะเขมือบทุกๆสิ่งทุกๆอย่างบนโลกนี้ต่อให้มึง’ภาพลักษณ์คนพูดน้อย กินน้อย เรียบร้อยของพอร์ชก็คงไม่หายวับไปกับตา…คลิกอ่านรายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้ กิจกรรมความฟินสำหรับผู้อ่านPre-Order หนังสือชุด #RealGuysFiction
เนื้อหา : อาคเนย์ทิศตะวันออกเฉียงใต้เพศชายที่ชื่ออาคเนย์เติบโตมาในครอบครัวซึ่งพรั่งพร้อมไปด้วยทุกสิ่งทุกอย่างมีบ้านที่อบอุ่น มีคู่หูที่ลืมตามาดูโลกใบนี้ในเวลาไล่เลี่ยกันคนที่เป็นทั้งเพื่อนคนแรกและก็รักแรกพบ ทุกระยะเวลาสำคัญของชีวิต พวกเขาต่างมีกันและกันมาตลอดแม้กระนั้นแล้ววันหนึ่งชะตากรรมกลับพลิกผัน ดึงเอาความรู้สึกดีๆระหว่างคนทั้งคู่ไปจากผู้ที่เป็นความรักในอดีตก็กลายมาเป็นความไม่ชอบในปัจจุบัน บุรพทิศเกลียดอาคเนย์จนกระทั่งอยากฆ่าให้ตายและก็อาคเน่ย์ก็เกลียดชังอีกข้างแทบจะบ้าไม่ต่างกัน แต่ว่าก็ตลกดีที่ซอกหลืบลึกสุดในใจของอาคเน่ย์กลับยังคงร่ำร้องแต่ว่าชื่อบุรพทิศเพียงคนเดียวเหมือนเช่นเคยรีวิวโดยสถานที่พิมพ์ : อาคเนย์
“อาคเน่ย์” เป็นคนนึงที่ห่วงใยความจำในวัยเด็กอย่างยิ่ง จริงๆแล้วจะต้องพูดว่าเขาอาลัย “คนในความจำ” ต่างหาก คนคนนั้นของอาคเน่ย์เป็นคู่หูของเขาเอง ทั้งคู่เกิดห่างกันไม่มากสักเท่าไรนักตั้งแต่จะความได้ก็มีกันและกันมาตลอด ช่วงสำคัญของเด็กผู้ชายอาคเน่ย์ “บุริมทิศ” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดด้วยเสมอ อาจไม่ได้เป็นการกล่าวเกินไปเลยถ้าจะพูดว่าเพื่อนพ้องคนนี้เป็นคนที่สำคัญเสมอกันครอบครัว อาคเน่ย์จึงรู้สึกว่าพวกเขาจะมีกันอย่างนี้ตลอดกาล แต่ผู้ใดกันแน่จะมีความคิดว่าชะตาชีวิตจะเล่นตลกกับหัวใจของมนุษย์ได้อย่างไรใจดำขนาดนี้ จากผู้ที่เป็นเสมือนอีกครึ่งของชีวิตก็เปลี่ยนมาเป็นผู้ที่เกลียดที่สุดกระทั่งเหมือนกับการอยู่ร่วมโลกเดียวกันนั้นเป็นสิ่งที่ทรมาทรกรรมเกินความจำเป็นเสียแล้วสำนักพิมพ์โอเวอร์เกรย์
‘ผู้ยอดเยี่ยมในใต้หล้า… คือข้าผู้เดียว’ นิยายแปลจีนแนวแฟนตาซี มีทั้งสิ้น 7 เล่มจบ เป็นผลงานของนักเขียนสายแฟนตาซีอย่าง ‘ท่านเอ๋อเหมย’ โดยนักประพันธ์ของเราก็เคยฝากผลงานแฟนตาซีสุดฮอตไว้เยอะแยะหลายเรื่องอย่าง เงาไฟสะท้านพสุธา, ตำนานรักอสูรร้าย และกษัตริย์ใต้ข้อบังคับ ส่วนผลงานเรื่องล่าสุดอย่างนิยายแปลจีนแนวแฟนตาซีเรื่อง ‘ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า… คือเราคนเดียว’ ก็ไม่พลาดที่จะอาจจะความแฟนตาซีตามสไตล์ของนักประพันธ์อย่าง ‘ท่านเอ๋อเหมย’ อยู่นั่นเอง ในนิยายแปลจีนแนวแฟนตาซีประเด็นนี้เริ่มขึ้นเมื่อซูเพียนจื่อนางเอกของเราได้เดินทางมายังดินดินแดนพันเมฆาด้วยความบังเอิญแล้วก็ได้พบกับเจิ้งเฮ่าอี้ผู้เป็น ‘เนื้อคู่ตามโชคชะตา’ ของนางก่อนจะได้รับรู้จากฝูอวิ๋นอาชาเทวดาจอมกวนว่านางเป็นคนของสกุลซู เครือญาติสิบแปดมงกุฎโด่งดังของตรงนี้ ถึงแม้ซูเพียนจื่อจะไม่ค่อยชอบ ‘ชาติตระกูล’ ที่เพิ่งค้นพบนี้เท่าไรนัก แต่ว่าก็ยังกระปรี้กระเปร่ากว่าตัวเองเป็นเด็กกำพร้าเป็นต้นว่าเดิม ด้วยเหตุว่าขั้นต่ำก็มี ‘ครอบครัว’ แต่ใครกันแน่จะมีความรู้สึกว่าคนส่วนมากในเชื้อสายจะดูนางเป็นเพียงแค่ขยะไม่มีค่าเนื่องจากว่านางไม่อาจฝึกหัดวิชาได้ ยังดีนะค่ะนางเอกของพวกเราเป็นนางเอกที่น่าเอาใจช่วยอย่างมาก ทั้งมีความมานะมุมานะ พากเพียรและไม่ยอมต่อชะตากรรมอย่างสิ้นเชิง กระทั่งทำให้นางปราบทุกสิ่งที่นางควรจะได้รับมาด้วยตัวเองวันนี้เลยต้องการจะเชิญชวน against the god s against the god นิยายแปล จีน นักอ่านทุกคนมาท่องโลกนิยายแปลจีนแนวแฟนตาซี พร้อมเจอเหล่าสัตว์อสูรสุดน่ารักน่าเอ็นดูมากมายก่ายกองใน ‘ผู้ยอดเยี่ยมในใต้หล้า… เป็นเราคนเดียว’ กัน โดยคนที่จะพาพวกเราท่องโลกกลุ่มนี้จะเป็นคนไหนกันแน่ไปมิได้เว้นเสียแต่นักแปลมากเรื่องสามารถอย่าง ‘ถังเจวียน’ จะสนุกสนานและชักชวนให้น่าติดตามขนาดไหน มาดูกันเลยผลงานก่อนหน้าที่ผ่านมากับทางมากยิ่งกว่ารักมีเรื่องอะไรบ้างขา รวมทั้งรู้สึกยังไงที่ได้ร่วมงานกับเราถังเจวียน : มีเรื่องมีราว ‘สามีมาเยือนถึงประตู’ ‘คุณครูหญิง’ ‘ปฏิปักษ์จำนน’ และ ‘ตื่นพลาดท่าจะไม่มีทายาทแล้ว!’ รวมหัวข้อนี้ด้วยก็ 5 เรื่องจ้ะ เริ่มต้นกับมากกว่ารักตั้งแต่สิ้นปี 59 ทำงานร่วมกันราบรื่นบันเทิงใจมาตลอด รู้สึกขอบพระคุณและก็โชคดีที่ได้ร่วมงานกับทีมที่น่ารักน่าเอ็นดู ต้องใจกับความวิจิตรของทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือกันสร้างสรรค์งานให้ออกมาสมบูรณ์เท่าที่จะทำได้ค่ะความรู้สึกที่ได้มาแปลนิคุณยายประเด็นนี้รู้สึกอย่างไรบ้างคะถังเจวียน : ตอนรับงานก็มีความคิดว่าน่าติดตามแล้วจ้ะ ด้วยเหตุว่าทีมงานโปรยมาว่านางเอกจำเป็นจะต้องอัพเลเวลด้วยการต้มต้มสารพัน เพราะเราคู่กัน อ่าน ฟรี เว็บไซต์ อ่าน นิยาย เซียนจอมเวทย์ แบบ อีกเหมือนเดิมติดตามเรื่องเงาเพลิงฯ ของคุณเอ๋อเหมย ตัวละครในประเด็นนี้ก็มีเงาของลูกศิษย์พี่ใหญ่แห่งเงาไฟฯ พอให้หายคิดถึงด้วยค่ะ แถมยังมีภารกิจ “ทำความดี” ที่ชักชวนลุ้นไม่แพ้กัน บางฉากก็แปลไปขำไป สนุกสนานกับการแปลค่ะ


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *